Bộ nhận diện Trung tâm là tài sản và “thương hiệu” để xác định về hình ảnh của Trung tâm Quản lý Ký túc xá (Trung tâm) đối với các tổ chức, cá nhân khi đến làm việc, hợp tác, tham quan, tìm hiểu về Trung tâm.
Bộ nhận diện thương hiệu Trung tâm được đặt tại các vị trí trang trọng, trên các ấn phẩm truyền thông, không gian điện tử; các tài sản vô hình, hữu hình, tên gọi nhằm khẳng định hình ảnh thống nhất phục vụ đối ngoại của Trung tâm.
Bộ nhận diện thương hiệu Trung tâm phải sử dụng phiên bản do Trung tâm cung cấp, tuân thủ tính toàn vẹn về màu sắc, hình ảnh và kích thước cũng như font chữ.
- Quy định về Bộ nhân diện thương hiệu Trung tâm
- Bộ nhận diện thương hiệu Trung tâm thông qua giá trị và nội dung cốt lõi màu sắc, hình ảnh, kích thước và font chữ (Màu xanh Dodger Blue (mã màu: RGB ((40 48 106); CMYK (100 95 30 15)), Màu xanh Midningt Blue (mã màu: RGB (44 106 208); CMYK (75 30 0 0)), màu đỏ Red Color (mã màu: RCB (236 50 55); CMYK (0 100 100 0), font VNi-Franko và VNI-Hevle-Condense).
- Bộ nhận diện thương hiệu Trung tâm gồm: Logo Trung tâm; Tên gọi Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐHQG-HCM (tiếng Việt, tiếng nước ngoài, viết tắt), Bộ nhận diện, slogan, các biểu hiện dưới dạng vật chất có sử dụng Logo và tên gọi Trung tâm.
- Đơn vị, tổ chức hay cá nhân khác chỉ được phép sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu Trung tâm khi có sự đồng ý bằng văn bản của Trung tâm (trừ ĐHQG-HCM). Trong một số trường hợp cụ thể cần có thỏa thuận dưới hình thức hợp đồng.
- Sứ mệnh của Bộ nhận diện thương hiệu Trung tâm
- Sứ mạng của Bộ nhận diện thương hiệu Trung tâm: Hướng đến xây dựng hệ thống Ký túc xá trở thành môi trường rèn luyện – học tập; môi trường sống xanh, sống hạnh phúc của sinh viên.
- Tầm nhìn Bộ nhận diện thương hiệu Trung tâm: Xây dựng hệ thống Ký túc xá: “An toàn – Thân Thiện – Văn Minh”.
- Bộ nhận diện thương hiệu của Trung tâm bao gồm:
- Logo của Trung tâm.
- Ý nghĩa của Logo Trung tâm:
- Logo Trung tâm lấy biểu tượng hình chữ V (dựa trên ý tưởng Logo của ĐHQG-HCM) với ý nghĩa là quyển sách mở tri thức, chữ KTX là tên viết tắt của Ký túc xá phía dưới chân với hai ý nghĩa: Ký túc xá ĐHQG-HCM (về chữ) và như mái nhà che chở cho bao thế hệ sinh viên, là môi trường rèn luyện, học tập; môi trường sống xanh, sống hạnh phúc của sinh viên; nơi ươm mầm, phát triển những ước mơ, hy vọng của sinh viên.
- Logo sử dụng 03 màu chính: Xanh dương (Dodger Blue, mã màu: RGB (40 48 106); CMYK (100 95 30 15)), Xanh đậm (Midningt Blue, mã màu: RGB (44 106 208); CMYK (75 30 0 0)) và Đỏ (Red Color (mã màu: RGB (236 50 55); CMYK (0: 100: 100: 0)).
- Logo Trung tâm bao gồm Logo đứng và Logo ngang.
- Logo đứng: Gồm Logo của ĐHQG-HCM và chữ viết tắt KTX (Ký túc xá) màu đỏ Red Color (mã màu: RGB (236 50 55); CMYK (0 100 100 0); font chữ: VNi-Franko bằng chiều dài chân Logo.
- Logo ngang gồm: Logo đứng Trung tâm cùng dòng chữ: TRUNG TÂM QUẢN LÝ KÝ TÚC XÁ ĐHQG-HCM (màu xanh Dodger Blue (mã màu: RGB (40 48 106); CMYK (100 95 30 15)). Trong đó: Dòng chữ TRUNG TÂM QUẢN LÝ KÝ TÚC XÁ ĐHQG-HCM được đặt thành 02 dòng: Dòng trên gồm: TRUNG TÂM QUẢN LÝ, dòng dưới gồm: KÝ TÚC XÁ ĐHQG-HCM, kích thước bằng chiều cao của Logo đứng, chữ in đậm, size: 102 pt, font chữ: VNI-Hevle-Condense.
- Tùy theo mục đích sử dụng nội dung, Logo của Ký túc xá được sử dụng thống nhất về màu sắc, kích thước và phông chữ theo quy định
- Logo của các đơn vị thuộc Trung tâm.
- Tên gọi của Trung tâm và các đơn vị thuộc Trung tâm.
- Bộ nhận diện thương hiệu:
- Bộ nhận diện Trung tâm (Bộ nhận diện) là những trang trí, vật phẩm, kiến trúc, thiết kế, tài sản được đặt tại phòng khánh tiết, Không gian văn hóa truyền thống Ký túc xá, hội trường, phòng họp, phòng làm việc, tại hành lang, lối đi hoặc tại các vị trí trang trọng khác do Giám đốc quyết định, trên không gian điện tử nhằm phục vụ công tác đối ngoại, khánh tiết, tiếp khách hoặc các sự kiện quan trọng của Trung tâm.
- Bộ nhận diện là những hình ảnh, kỷ vật, tài sản hữu hình và có thể thay đổi, điều chỉnh phù hợp với sự phát triển của Trung tâm và thực tiễn xã hội.
- Các biểu trưng, sản phẩm thiết kế, Avatar kỷ niệm ngày thành lập hoặc các sự kiện chính trị, trọng đại của Trung tâm, ĐHQG-HCM.